Tuyệt chiêu chẩn đoán bệnh gout chính xác qua từng giai đoạn

Tuyệt chiêu chẩn đoán bệnh gout chính xác qua từng giai đoạn Bệnh Gout là gì

Hotline 0816677997

Wednesday, June 19, 2019

Tuyệt chiêu chẩn đoán bệnh gout chính xác qua từng giai đoạn

Tuyệt chiêu chẩn đoán bệnh gout chính xác qua từng giai đoạn

Cách chẩn đoán bệnh gout như thế nào? Có những dạng bệnh gout nào? Mỗi giai đoạn có đặc điểm gì? Đây là những câu hỏi mà người bệnh gout nào cũng thắc mắc.
Theo nghiên cứu của các chuyên gia, gout được chia ra làm 3 loại gồm: bệnh gout cấp tính, bệnh gout mạn tính và bệnh gout nặng. Và mỗi bệnh có đặc điểm như sau:

Chẩn đoán bệnh gout cấp tính

Bệnh gout cấp tính có những triệu chứng xảy đến rất nhanh, thời gian mắc bệnh và điều trị ngắn. Vì thế, nếu bệnh được phát hiện sớmcó cách điều trị phù hợp thì bệnh sẽ rất nhanh khỏi.
Một số triệu chứng điển hình của bệnh gout cấp tính là:
Thời điểm xuất hiện: thường xuất hiện rất đột ngộtkhông có dấu hiệu báo trước. Nhất là sau một bữa “nhậu nhẹt” thả phanh hoặc sau một chấn thương nào đó…
chẩn đoán bệnh gout để biết được bạn đang mắc bệnh ở giai đoạn nào để có cách điều trị phù hợp

Vị trí xuất hiện:
cơn đau gout thường xuất hiện chủ yếu là ở khớp ngón chân cái hoặc thỉnh thoảng là ở khớp gối.
Đặc điểm của cơn đau gout: đây là thời điểm các cơn đau gout xuất hiện đầu tiên và dữ dội. Sau đó, càng về đêm cơn đau càng khủng khiếp, khớp sưng, đỏ và khiến người bệnh gặp khó khăn trong việc đi lại.
Sau khoảng 1 – 2 tuần thì các dấu hiệu này sẽ tự biến mất mà không cần điều trị. Chính vì điều này khiến người bệnh lầm tưởng rằng bệnh đã khỏi nhưng thực ra bệnh vẫn đang phát triển ngầm mà người bệnh không phát hiện ra

Chẩn đoán bệnh gout mạn tính

Khi mà điều trị bệnh gout cấp tính không được dứt điểm thì bệnh vẫn sẽ cứ “ủ” trong cơ thể.  Các tinh thể urat tích tụ ngày này qua ngày nọ đến khi Acid uric vượt ngưỡng cho phép. Lúc đó cũng chính là thời điểm bệnh chuyển sang mãn tính. Và hậu quả lúc này là những cơn đau nhức với cường độ cao và dày đặc hơn.
Theo các chuyên gia, phải mất khoảng 10 – 20 năm thì bệnh mới có thể chuyển sang mạn tính. Lúc này, bên cạnh những triệu chứng cấp tính thì còn có thêm các dấu hiệu khác nguy hiểm như:
Nổi các cục tophi ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể như vành tai, khớp bàn tay, khớp bàn chân…
Gây ảnh hưởng tiêu cực đến cột sống hoặc làm tổn thương đĩa đệm, gây ra nhiều sự bất tiện trong việc sinh hoạt của người bệnh.

Chẩn đoán bệnh gout nặng

Thực chất thì dạng bệnh gout nặng này chính là giai đoạn nặng của bệnh gout mạn tính. Cơ bản thì các biến chứng của bệnh gout mạn tính diễn ra khá chậm. Do vậy, người bệnh thường không mấy quan tâm và cứ vô tư “ăn và nhậu” không lành mạnh. Cứ như vậy, nồng độ Axit uric vẫn âm thầm tăng lên và khiến bệnh nặng hơn.
Nếu chẩn đoán bệnh gout giai đoạn nặng thì người bệnh sẽ gặp rất nhiều đau đớn

Khi đến mức này sẽ làm xuất hiện hàng loạt các biến chứng khó lường như gây ra bệnh sỏi thận, suy thận cấp hoặc mạn tính. Từ đó làm ảnh hưởng đến chức năng lọc máu của cơ quan thận. Thêm vào đó, những cơn đau gout lúc này diễn ra diễn ra với tần suất dày đặc hơn, bất kể ngày đêm. Thậm chí, các cục tophi có thể bị vỡ sẽ gây lở loét khiến người bệnh vô cùng đau đớn, khó chịu và sinh hoạt khó khăn. Thậm chí là khiến người bệnh tử vong nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời.

Với những thông tin vừa rồi sẽ giúp người bệnh nắm kỹ hơn về bệnh gout. Từ đó biết cách ngăn ngừa và điều trị bệnh được tốt hơn.